Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Hãng Toyota triệu hồi gần 20.000 xe có nguy cơ cháy nổ


TMV cho biết, đây là chiến dịch nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của tập đoàn ôtô Toyota (TMC) đối với 3,5 triệu xe tại các thị trường Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Australia, châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.


 Đợt triệu hồi gần 20.000 xe Toyota các đời 2014 và 2015 sử dụng động cơ V6 3.5L như Avalon, Camry, Highlander và Lexus RX đang gặp phải vấn đề về ống dẫn nhiên liệu có thể bị rò rỉ và gây cháy nổ.
Toyota cho biết 20.000 chiếc xe thuộc diện triệu hồi trên đến từ các dòng Avalon, Camry, Highlander, Sienna đời 2014, và dòng Lexus RX đời 2015. Tất cả những phiên bản xe thuộc các dòng này được trang bị động cơ 2GR-FE (tương đương V6, dung tích 3.5 lít).

Nguyên nhân đợt triệu hồi này được Toyota cho biết nhà cung cấp linh kiện của họ đã không “hàn ống dẫn nhiên liệu đúng cách vào bên phải của khoang động cơ”. Điều này có khả năng khiến cho nhiên liệu bị rò rỉ, từ đó tăng nguy cơ cháy nổ động cơ.

Hãng xe này cho biết, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có vụ cháy, tay nạn hay người nào bị thương do lỗi này.

Toyota khuyến cáo người tiêu dùng nên liên hệ với các đại lý để nhân viên kỹ thuật có thể kiểm tra. Các kỹ thuật viên của hãng sẽ kiểm tra đường ống dẫn nhiên liệu trên xe, nếu phát hiện ống dẫn này là loại được sản xuất bởi nhà cung cấp nói trên thì hãng sẽ thay mới linh kiện này.



Đối với các khách hàng nhập khẩu xe Toyota từ Mỹ, cũng nên liên hệ với các đại lý nhập khẩu và đem xe đi kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo an toàn.

Ngày 15/5 vừa qua, Toyota chính thức thông báo về chiến dịch triệu hồi 43.037 xe Innova, Fortuner và Hilux tại thị trường Việt Nam.

Thông báo được đưa ra sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt các kế hoạch chi tiết đã được liên doanh ôtô Nhật Bản trình lên hồi giữa tháng 4/2014.

Cụ thể, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái đối với 40.241 xe Innova và 2.531 xe Fortuner sản xuất tại Việt Nam, cùng với đó là 265 xe Hilux do công ty nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối. Chiến dịch bắt đầu được thực hiện từ ngày 15/5/2014 tại hệ thống đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota trên toàn quốc.


Lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này, theo thông tin từ TMC, là do “trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm”.



Tiết lộ lý do đàn ông Việt “thích“ đi xe chỉ dành cho phái yếu



Đa phần xe máy hay dùng ở các đô thị lớn

 Vì giá cả, vì thể trạng, vì “đẳng cấp”...đâu là lý do đàn ông Việt thích đi xe dành cho phải yếu?

Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, hiện tại, nước ta có 38 triệu xe máy đăng ký. Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Trong đó lượng xe tay ga chiếm 37% (2013) tổng cầu thị trường xe máy,  nhưng dự báo đến năm nay có thể lên đến 40-42%.

Ngoài xe tay ga, gần như toàn bộ những chiếc xe mà chúng ta nhìn thấy ngoài đường Việt Nam đều là xe underbone. Có thể kể ra các nhãn xe thuộc loại này như Dream, Wave, Future, Air Blade, Exciter, Nouvo, Sirius... và các xe khác có hình dáng tương tự.



Như vậy, hầu hết xe máy đang vận hành tại Việt Nam đều là xe nữ. Chúng tôi xin tiết lộ lý do mà các quý ông lại thích dòng xe này thay vì những chiếc xe backbone mạnh mẽ, khiến độc giả không khỏi ngỡ ngàng.

Tầm vóc đàn ông Việt khá khiêm tốn



Với chiều cao khiêm tốn và tầm vóc bé nhỏ hơn so với đàn ông các nước trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là lý do chính mà các hãng xe máy đều sản xuất dòng xe nữ.

Mô tô giá bạc tỷ, ai dám mua?

Nếu không phải sành chơi và thu nhập khủng ai dám chơi những dòng xe mô tô giá bạc tỷ: Honda, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph, Harley-Davidson… thường có giá dao động từ 15.000 đến trên 30.000 USD.

Xe chỉ dành cho giới siêu giàu.Xe sử dụng chung

Cũng bởi chiếc xe như một tài sản lớn của các gia đình Việt Nam nên, hầu hết mọi người sẽ lựa chọn chiếc xe cả nhà có thể sử dụng được .


Đa phần người sở hữu xe máy ở Việt Nam thường sống tại các đô thị lớn với mật độ xe cộ dày đặc và thường phải đối đầu với “ma trận” đèn giao thông, kẹt xe mỗi ngày. Đồng thời, những chiếc xe nhỏ gọn phù hợp với  di chuyển tiện lợi ở Việt Nam.






Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Chiêm ngưỡng xe Honda Cup "độ" khủng chưa từng thấy


 Dàn bánh căm niềng nhôm sáng bóng cùng heo Brembo đối xứng, dĩa lớn đồ chơi. Trợ lực Ohlins hàng hiệu được gắn trên chiếc Honda Cup này.

Honda Cub độ cực khủng của 1 biker với dàn đồ chơi hàng hiệu, theo phong cách drag tạo nên sự độc đáo lôi cuốn và nổi bật hiếm có.


 Đây có thể coi là một tuyệt phẩm Honda Cup không chỉ đến từ vô số hàng hiệu trang bị trên xe mà còn bởi sự khéo léo và con mắt thẩm mỹ của chủ xe. Chiếc Cup này được trang bị ghi đông cụp xuống 2 tay lái, dàn chân đi bánh căm đậm chất drag Thái.

 Khó đoán được cục máy chủ xe dùng nhưng bộ phận này cũng tăng thêm vẻ đẹp xinh cho Cup.Khó đoán được cục máy chủ xe dùng nhưng bộ phận này cũng tăng thêm vẻ đẹp xinh cho Cup.



Xe trang bị tay thắng Brembo cực khủng.Đồng thời, xe lên côn tay và đi tay Brembo.

 Bộ vỏ Michelin cá tính và tem số 93 của tay đua Marquez nổi tiếng.


Cây pô độ dán tem Akrapovic.Phuộc sau Racingboy đậm chất chơi.

Ô tô trị giá 120 triệu tràn ASEAN, sắp vào Việt Nam

 Peroda Axia, mẫu xe Malaysia vừa được tung ra thị trường với mức giá hấp dẫn 7.700 USD, tương đương với hơn 150 triệu đồng.

Hàng loạt xe giá rẻ thuộc nhiều phân khúc của Toyota, Honda, Suzuki, Mazda hay Daihatsu vừa rủ nhau trình làng tại Indonesia và Philippines, hai thị trường quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Không ít trong số đó có thể sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.

 GT2, phiên bản thể thao của mẫu xe giá rẻ Daihatsu Ayla là một trong những điểm nhấn tại triển lãm xe quốc tế Indonesia đang diễn ra tại Jakarta.

 Phiên bản này có nhiều trang bị hơn bản tiêu chuẩn ra mắt trước đó. Tuy nhiên, Daihatsu chưa công bố giá của phiên bản này. Daihatsu Ayla phiên bản tiêu chuẩn bán tại Indonesia chỉ có giá khoảng 6.600 USD, tương đương với hơn 120 triệu đồng.

 Honda Brio Modulo, phiên bản thể thao của một mẫu xe nhỏ giá rẻ khác cũng vừa trình làng nhưng điểm đến lại là triển lãm xe Philippines, sự kiện diễn ra cùng thời điểm với triển lãm xe quốc tế Indonesia.

 Bên cạnh Brio Modulo, Honda ra mắt thêm tại Philippines bản Amaze Modulo.

 Một trong những mẫu xe được chú ý nhất trong vài ngày qua tại Đông Nam Á là Honda HR-V. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Honda được định giá hơn 20.000 USD, tương đương với hơn 400 triệu đồng tại Indonesia.


 Tại Indonesia, Honda HR-V có 2 phiên bản máy xăng 1.5 và 1.8 lít. Hiện chưa rõ khi nào HR-V sẽ có mặt tại Việt Nam.

 Theo chân Daihatsu và Honda, Hyundai cũng tung ra bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ chiến lược Grand i10. Mẫu xe này hiện đang góp mặt ở cả hai triển lãm tại Indonesia và Philippines.

 Xe sở hữu bộ cánh khá bắt mắt cùng nhiều trang bị mang phong cách thể thao.

 Thế hệ mới của mẫu xe nhỏ Mazda2 cũng vừa đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á. Giá xe chưa được công bố nhưng kiểu dáng mới cùng hàng loạt công nghệ tra.

 Sau khi trình làng tại thị trường Ấn Độ, Suzuki nhanh chóng đưa mẫu xe giá rẻ Celero về Đông Nam Á. Giá xe cũng chưa được công bố chi tiết tại đây.

 Xe có kiểu dáng khá ấn tượng và được quảng bá là rất tiết kiệm nhiên liệu.

Không nghề nào bạc như nghề… lái siêu xe thuê


 Phần đuôi chiếc xe Lamborghini. Một chiếc Phantom và những chiếc xe khác bị phủ đầy bụi bẩn sau chặng đường di chuyển.


Chỉ cần có bằng lái xe ô tô và có kinh nghiệm đường trường, cùng với mối quan hệ các tài xế sẽ nhanh chóng được ra nhập “tổ lái” các mẫu xe sang và siêu xe như: Lamborghini Gallardo, Range Rover Sport, Ferrari F430… tại trạm tạm nhập tái xuất khi có mặt tại Cao Bằng. Cánh lái xe vẫn thường rỉ tai nhau đó là nghề lái siêu xe thuê.
Tôi đố rằng, ở Việt Nam, nếu xét về nghề độc và lạ thì chắc chắn nghề lái siêu xe thuê của cánh lái xe miền sơn cước Cao Bằng ắt hẳn sẽ là nghề “có một không hai”. Nhưng dường như những chiếc xe sang và siêu xe chỉ là vật trang trí cho một nghề lái xe siêu bạc bẽo.

 Những chiếc siêu xe tại một địa điểm tập kết.
Hai năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến đoàn xe sang và siêu xe chạy trên các tuyến đường mà từ trước đến nay họ chỉ nhìn thấy trên tivi hoặc ở các thành phố lớn. Ai cũng đoán già đoán non những chiếc se xang và siêu xe này là của đại gia nào?, nhưng kết quả cuối cùng chúng chỉ là những chiếc xe thuộc dạng tạm nhập tái xuất tại một trạm trên địa bàn huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Gặp anh Đ.V.T (SN 1988, trú tại huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) người từng tham gia lái các xe sang và siêu xe thuê nay đã chuyển sang lái xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng tại TP.Cao Bằng. T tần ngần chia sẻ: “Nghề này cực lắm, ngồi trên xe cầm lái vô lăng là chẳng khác nào ngồi trên quan tài rồi”.

Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó, nên anh T đã nhanh chóng lao vào kiếm sống khi 16 tuổi và nghề đầu tiên của anh là phụ xe và nhanh nhẹn học hỏi các bác tài xế, khi kiếm được chút vốn liếng và vay mượn bạn bè anh bắt đầu làm hồ sơ xin đi học lái ô tô và khi ra trường có bằng lái chưa biết xin vào đâu để lái thuê anh may mắn được một người quen giới thiệu đi lái các xe sang và siêu xe.

Con mắt trũng xuống vì mệt nhọc bươn chải cuộc sống, anh T bảo: “Khi tham gia vào tổ lái các xe sang và siêu xe từ thị trấn Đông Khê sang Trung Quốc, thường thường mỗi chuyến đi hơn 100km đường biên giới thì được nhận 800 nghìn đồng. Tôi còn nhớ như in chiếc xe đầu tiên tôi lái là chiếc Audi Q7".

 Tài xế chuẩn bị lái chiếc Lamborghini Gallardo.
Trung bình mỗi chuyến có khoảng từ 10 – 15 chiếc xe với đủ loại khác nhau Lamborghini Gallardo, Mercedes-Benz, Audi A4, Bentley ….và cũng theo “bật mí” nhiều tài xế, những chiếc xe sang và siêu xe chiếc rẻ nhất từ 4 tỉ đồng Việt Nam trở lên.

“Để lái những chiếc xe này không khó lắm, chỉ cần có người hướng dẫn sơ qua là lái được. Những chuyến xe thường xuất phát đi vào buổi tối qua các tuyến đường biên giới đầy rẫy ổ trâu, ổ gà xe gầm thấp liên tục xảy ra va chạm mạnh. Dù không phải xe của mình, tôi cũng cảm thấy xót xa”, anh T cho biết.

Khi xe bị xước sơn, gầm bật bong, hư hỏng…các tài xế thường không bị trừ vào tiền công và khi xe đến điểm tập kết sẽ có các tài xế bên Trung Quốc lái đi, khi qua bên đó sẽ được sửa chữa và tân trang lại hoàn toàn.



Còn đối với anh V.T.H (32 tuổi, nhà tại TP. Cao Bằng) trước đây tham gia lái siêu xe thuê cho biết: “Khi lái các xe sang và siêu xe anh lái được 3 chuyến, sau đó xin nghỉ vì xe không có thường xuyên, lúc có lúc không và nếu không may xảy ra bất chắc điều gì thì có bán cả nhà đi cũng không có nổi tiền đền”.

Người ngoài khi biết mình đi lái siêu xe thuê, ai cũng nghĩ mình kiếm được nhiều tiền, cuộc sống nhanh chóng khá giả lên nhưng mọi người đâu biết được rằng xe sang và siêu xe chỉ là vật trang trí bên ngoài cho một nghề bạc bẽo mà thôi. Nhưng bên cạnh đó, có những người xin đi lái chỉ để thử cảm giác lái các xe sang và siêu xe mà từ trước đến nay họ chỉ nhìn thấy trên tivi hoặc các thành phố lớn.

Lái xe trên những cung đường ngoằn nghoèo, khúc khuỷu, nhiều khi chưa quen xe xử lý tình huống mất bình tĩnh luống cuống lại đi vào ban đêm vậy nên các tài xế thường phải chịu áp lực rất lớn đặc biệt là tai nạn giao thông.

Mỗi chuyến chạy xe được mấy trăm nghìn trừ các chi phí nhiều người có khi còn không có đồng nào gửi về gia đình.

 Hai chiếc xe sang Mercedes-Benz và Range Rover Sport giữa một bãi xe.
 Chưa bao giờ người ta lại thấy một địa phương miền núi như Cao Bằng lại xuất hiện những chiếc siêu xe khủng như vậy.

 Những chiếc siêu xe đang di chuyển trên đường. Một chiếc xe Audi không biển kiểm soát xuất hiện trên đường phố Cao Bằng.

 Một chiếc Ferrari F430 tại bãi xe.

Cận cảnh chiếc xe Limousine Chrysler 300 dài gần 9 mét

Ngày hôm nay (21/9) chiếc Limousine Chrysler 300 đầu tiên vừa xuất hiện tại Vinh, chiếc siêu xe này với chiều dài hơn 8,5m đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ và người dân địa phương từ lúc mới xuất hiện.

 Chiếc Limousine Chrysler 300 lần đầu xuất hiện tại thành phố Vinh đã tạo nên cơn sốt tại đây, cùng chiêm ngưỡng toàn bộ nội thất tiện nghi của chiếc siêu xe này.


Nội thất sang trọng bên trong chiếc xe tạo cho người xem cảm giác quý phái.
Cùng chiêm ngưỡng toàn bộ nội thất tiện nghi của chiếc siêu xe này:





Xe ôtô 120 triệu tràn ASEAN, sắp vào Việt Nam


Peroda Axia, mẫu xe Malaysia vừa được tung ra thị trường với mức giá hấp dẫn 7.700 USD, tương đương với hơn 150 triệu đồng.

Hàng loạt xe giá rẻ thuộc nhiều phân khúc của Toyota, Honda, Suzuki, Mazda hay Daihatsu vừa rủ nhau trình làng tại Indonesia và Philippines, hai thị trường quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Không ít trong số đó có thể sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.

GT2, phiên bản thể thao của mẫu xe giá rẻ Daihatsu Ayla là một trong những điểm nhấn tại triển lãm xe quốc tế Indonesia đang diễn ra tại Jakarta.

Phiên bản này có nhiều trang bị hơn bản tiêu chuẩn ra mắt trước đó. Tuy nhiên, Daihatsu chưa công bố giá của phiên bản này. Daihatsu Ayla phiên bản tiêu chuẩn bán tại Indonesia chỉ có giá khoảng 6.600 USD, tương đương với hơn 120 triệu đồng.

Honda Brio Modulo, phiên bản thể thao của một mẫu xe nhỏ giá rẻ khác cũng vừa trình làng nhưng điểm đến lại là triển lãm xe Philippines, sự kiện diễn ra cùng thời điểm với triển lãm xe quốc tế Indonesia.

Bên cạnh Brio Modulo, Honda ra mắt thêm tại Philippines bản Amaze Modulo.

Một trong những mẫu xe được chú ý nhất trong vài ngày qua tại Đông Nam Á là Honda HR-V. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Honda được định giá hơn 20.000 USD, tương đương với hơn 400 triệu đồng tại Indonesia.


Tại Indonesia, Honda HR-V có 2 phiên bản máy xăng 1.5 và 1.8 lít. Hiện chưa rõ khi nào HR-V sẽ có mặt tại Việt Nam.

Theo chân Daihatsu và Honda, Hyundai cũng tung ra bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ chiến lược Grand i10. Mẫu xe này hiện đang góp mặt ở cả hai triển lãm tại Indonesia và Philippines.

Xe sở hữu bộ cánh khá bắt mắt cùng nhiều trang bị mang phong cách thể thao.

Thế hệ mới của mẫu xe nhỏ Mazda2 cũng vừa đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á. Giá xe chưa được công bố nhưng kiểu dáng mới cùng hàng loạt công nghệ trang bị trên xe khiến Mazda2 dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Sau khi trình làng tại thị trường Ấn Độ, Suzuki nhanh chóng đưa mẫu xe giá rẻ Celero về Đông Nam Á. Giá xe cũng chưa được công bố chi tiết tại đây.


Xe có kiểu dáng khá ấn tượng và được quảng bá là rất tiết kiệm nhiên liệu.