Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016
Hãng Toyota triệu hồi gần 20.000 xe có nguy cơ cháy nổ
TMV cho biết, đây là chiến dịch nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của tập đoàn ôtô Toyota (TMC) đối với 3,5 triệu xe tại các thị trường Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Australia, châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.
Đợt triệu hồi gần 20.000 xe Toyota các đời 2014 và 2015 sử dụng động cơ V6 3.5L như Avalon, Camry, Highlander và Lexus RX đang gặp phải vấn đề về ống dẫn nhiên liệu có thể bị rò rỉ và gây cháy nổ.
Toyota cho biết 20.000 chiếc xe thuộc diện triệu hồi trên đến từ các dòng Avalon, Camry, Highlander, Sienna đời 2014, và dòng Lexus RX đời 2015. Tất cả những phiên bản xe thuộc các dòng này được trang bị động cơ 2GR-FE (tương đương V6, dung tích 3.5 lít).
Nguyên nhân đợt triệu hồi này được Toyota cho biết nhà cung cấp linh kiện của họ đã không “hàn ống dẫn nhiên liệu đúng cách vào bên phải của khoang động cơ”. Điều này có khả năng khiến cho nhiên liệu bị rò rỉ, từ đó tăng nguy cơ cháy nổ động cơ.
Hãng xe này cho biết, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có vụ cháy, tay nạn hay người nào bị thương do lỗi này.
Toyota khuyến cáo người tiêu dùng nên liên hệ với các đại lý để nhân viên kỹ thuật có thể kiểm tra. Các kỹ thuật viên của hãng sẽ kiểm tra đường ống dẫn nhiên liệu trên xe, nếu phát hiện ống dẫn này là loại được sản xuất bởi nhà cung cấp nói trên thì hãng sẽ thay mới linh kiện này.
Đối với các khách hàng nhập khẩu xe Toyota từ Mỹ, cũng nên liên hệ với các đại lý nhập khẩu và đem xe đi kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo an toàn.
Ngày 15/5 vừa qua, Toyota chính thức thông báo về chiến dịch triệu hồi 43.037 xe Innova, Fortuner và Hilux tại thị trường Việt Nam.
Thông báo được đưa ra sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt các kế hoạch chi tiết đã được liên doanh ôtô Nhật Bản trình lên hồi giữa tháng 4/2014.
Cụ thể, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái đối với 40.241 xe Innova và 2.531 xe Fortuner sản xuất tại Việt Nam, cùng với đó là 265 xe Hilux do công ty nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối. Chiến dịch bắt đầu được thực hiện từ ngày 15/5/2014 tại hệ thống đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota trên toàn quốc.
Lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này, theo thông tin từ TMC, là do “trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm”.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét