Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Ford liên tiếp triệu hồi xe vì bị lỗi kỹ thuật nghiêm trọng


Cuối cùng, hãng Ford đưa ra thông báo triệu hồi để sửa chữa hệ thống điều khiển cửa sổ điện trên các mẫu Escape 2017, do hoạt động không đúng thiết kế, có thể gây chấn thương cho người sử dụng trong một số trường hợp nhất định.

Ford vừa đưa ra thông báo triệu hồi hàng chục nghìn xe ô tô do hãng này sản xuất vì các lỗi kỹ thuật, ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người dùng.

Theo tin tức trên TTXVN,  ngày 24/8, hãng Ford vừa đưa ra thông báo triệu hồi 1.083 xe ooy tô do hãng sản xuất tại thị trường Mexico do lỗi bơm xăng.

Những dòng xe bị triệu hồi bao gồm Ford Taurus (2013-15), Ford Flex (2013-15), Lincoln MKS (2013-15), Lincoln MKT (2013-15) và Ford Police Interceptor (2013-15).

Các chuyên gia kỹ thuật của Ford cho biết lỗi bơm xăng khiến xe đang lưu thông bị chết máy đột ngột và không khởi động lại được. Điều này có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

Được biết, tất cả các dòng xe trên đều được lắp ráp tại nhà máy Chicago và Oakville . Những mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 3.5 lít tăng áp phun trực tiếp. Các trung tâm bảo dưỡng của Ford sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí module điều khiển bơm xăng cho các xe bị lỗi.

Theo thống kê, trong bảy tháng đầu nămnay, tại thị trường Mexico hãng Ford đã bán được 52.054 xe, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Mexico hiện là thị trường thu hút đầu tư từ các nhà sản xuất ô tô trên thế giới vì có chi phí xây dựng nhà máy thấp, giá nhân công rẻ và sức mua tăng mạnh.Trong vòng 3 năm qua, ngành công nghiệp ôtô của Mexico đã thu hút gần 26 tỷ USD đầu tư nước ngoài.

Ngành sản xuất ô tô hiện được coi là ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng của Mexico và đóng góp tới 3% GDP của quốc gia này.

Liên quan đến việc triệu hồi xe của Ford, báo Dân trí cũng đưa tin, thông tin từ các nhà quản lí an toàn của Mỹ, hãng Ford sẽ thực hiện ba đợt triệu hồi cùng lúc liên quan đến các lỗi xảy ra ở bơm nhiên liệu, hệ thống phun nhiên liệu và cửa sổ điện.

Theo đó, đợt triệu hồi lớn nhất liên quan đến 86.000 xe, bao gồm các mẫu Taurus phiên bản 2013-2015, Flex, Police Interceptor Sedan, Lincoln MKS và Lincoln MKT. Các mẫu xe này có chung một lỗi xảy ra ở mô-dun kiểm soát bơm nhiên liệu trên động cơ 3.5L turbo, khiến xe không thể khởi động hoặc gây ra hiện tượng nổ ngắt đoạn.

Chiến dịch triệu hồi thứ hai áp dụng với khoản 2.500 chiếc Transit để thay mới bơm nhiên liệu trên động cơ diesel 3.2L do quá trình hoạt động có thể gây ra việc gián đoạn quá trình bơm nhiên liệu, khiến xe bị chết máy không báo trước khi đang vận hành, dẫn đến khả năng gặp tai nạn.

Hãng Ford cho biết, nhà sản xuấy sẽ liên lạc tới từng khách hàng để thông báo chi tiết về các đợt triệu hồi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét