Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Altis 2014 'cháy hàng' với 900 đơn đặt hàng mua/tuần


Nội thất sang trọng hơn.
Corolla Altis 2014 có chung các tính năng an toàn ở thế hệ cũ gồm phanh đĩa bánh trước và sau, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Ở bản cao cấp nhất 2.0V, lần đầu Toyota trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC và kiểm soát lực kéo TRC. Ngoài ra, trong khi các bản động cơ 1,8 lít chỉ có cảm biến lùi 2 điểm thì bản 2.0V có thêm cảm biến góc 4 điểm. camera lùi trên gương chiếu hậu bên trong.



Chỉ sau 1 tuần ra mắt, mẫu sedan Corolla Altis 2014 đã có 900 đơn đặt mua. Sự khởi đầu này báo hiệu sự thành công lớn của Toyota Việt Nam sau sự thăng hoa của Vios 2014.
Theo thống kê sơ bộ của Toyota Việt Nam trên toàn bộ hệ thống đại lý của mình, kể từ khi ra mắt ngày 23/9 đến ngày 30/9, đã có khoảng 900 hợp đồng ký mua Corolla Altis 2014, chủ yếu tập trung vào các phiên bản động cơ 1,8 lít. “Đây là con số ấn tượng và nằm trong dự tính của chúng tôi chứ không đột phá và gây bất ngờ như Vios 2014” – một cán bộ của Toyota Việt Nam chia sẻ.


Corolla Altis 2014 màu nâu ánh đồng mới.
Như VnMedia đã đưa tin, Corolla Altis 2014 ra mắt thị trường Việt Nam đầu tuần trước có hàng loạt điểm mới, tập trung vào thiết kế, trang bị và an toàn. Theo đánh giá chung, thiết kế ngoại thất, nội thất của Corolla Altis 2014 đẹp và sang trọng hơn hẳn thế hệ cũ.

Những trang bị đáng chú ý ở ngoại thất của phiên bản 2.0V CVT-i là đèn pha LED tự động, bóng chiếu Projector hoàn toàn mới, đi cùng hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu, chức năng rửa đèn. Nội thất của xe rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng tới 100 mm lên 2.700 mm, điều hòa tự động lần đầu có trên bản 1.8G CVT, bản cao cấp 2.0V CVT-I có lẫy chuyển số, gương chiếu hậu bên trong là loại chống chói, tích hợp camera lùi; DVD 1 đĩa, màn hình cảm ứng, 6 loa, khởi động bằng nút nhấn và chìa khóa thông minh.

Thiết kế hình chữ T cả ở phần đầu và đuôi xe.
Toyota cho rằng động cơ của Altis thế hệ cũ vẫn tốt nên tiếp tục duy trì động cơ này trên Altis 2014, với 2 loại dung tích 1,8 lít và 2,0 lít, tuy nhiên hệ truyền động được cải tiến mạnh mẽ. Cụ thể, động cơ 1,8 lít 4 xi lanh, DOHC, VVT-i kép, ACIS, công suất cực đại 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 6 cấp thay cho 5 cấp ở đời cũ.

Bản động cơ 2,0 lít cũng với công nghệ tương tự: 4 xi lanh, DOHC, VVT-i kép, ACIS, công suất cực đại 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i lần đầu được lắp trên một mẫu xe Toyota sản xuất tại Việt Nam. Theo công bố của nhà sản xuất, hộp số CVT mới là nhân tố chính giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn thế hệ trước khoảng 5% trong các thử nghiệm nội bộ.

Hộp số CVT-i lần đầu có trên bản Altis 2.0V.
Với sự thay đổi không quá lớn về trang bị, các bản động cơ 1.8 lít có mức tăng trên dưới 10 triệu đồng. Cụ thể Corolla Altis 1.8 G MT là 757 triệu đồng, Altis 1.8 G CVT là 807 triệu đồng, đã gồm VAT, tăng lần lượt 11 và 8 triệu đồng. Riêng Altis 2.0V CVT-i là 944 triệu đồng, tăng 75 triệu đồng so với phiên bản cũ do có hàng loạt trang bị mới, trong đó quan trọng nhất là hộp số CVT-I và các hệ thống an toàn cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét